อุปกรณ์ตรวจจับควัน - ป้องกันตัวคุณและคนที่คุณรักจากบุหรี่ภายนอก


สถานที่สาธารณะกลางแจ้งหลายแห่ง เช่น สวนสาธารณะ ชายหาด สนามกีฬา และร้านอาหารมีนโยบายปลอดบุหรี่ แม้จะมีสิ่งเหล่านี้ การสูบบุหรี่ยังคงเกิดขึ้น

ควันบุหรี่มือสองเป็นตัวทำลายล้างของสารระคายเคือง สารพิษ และสารก่อมะเร็งมากกว่า 4,000 ชนิด นอกจากนี้ยังสามารถส่งผลต่อสุขภาพของคุณโดยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง ทำให้การทำงานของปอดลดGuest Post Keywordลง และเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคทางเดินหายใจเรื้อรัง เช่น โรคหอบหืด

สูบบุหรี่

มีเหตุผลมากมายในการเลิกสูบบุหรี่ แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่งคือการปกป้องลูกและคนที่คุณรักจากควันบุหรี่มือสอง สามารถเพิ่มความเสี่ยงของโรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ และถุงลมโป่งพอง นอกจากนี้ยังสามารถทำลายปอดและหัวใจของคุณ

นักวิจัยพบว่าเด็กที่อาศัยอยู่ในบ้านของผู้สูบบุหรี่กลางแจ้งมีนิโคตินในร่างกายมากถึงแปดเท่าของลูกหลานของผู้ไม่สูบบุหรี่ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการทำให้บ้านและรถของคุณปลอดควันสำหรับทุกคนจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ควันยังสามารถส่งต่อไปยังสัตว์ต่างๆ ได้ โดยเฉพาะทารกที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในบ้านและมักจะเอาของเข้าปาก มันสามารถดูดซึมผ่านขนหรือขนนก และอาจทำให้เกิดปัญหาการหายใจ ภูมิแพ้ และแม้แต่มะเร็ง

หากคุณต้องสูบบุหรี่ในบ้าน พยายามหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ใกล้กับอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก เช่น เปล ฝุ่นอาจยังคงอยู่ในพื้นที่เหล่านี้เป็นเวลาหลายเดือน และทารกสามารถหายใจเข้าทางจมูกได้อย่างง่ายดาย

ไฟ

บุหรี่ต้องการสามสิ่งในการจุดไฟ: ความร้อน เชื้อเพลิง และออกซิเจน ไฟที่ระอุจะเริ่มขึ้นเมื่อมีองค์ประกอบทั้งสามอยู่ แต่มีออกซิเจนไม่เพียงพอที่เปลวไฟจะเปลี่ยนเป็นเปลวเปิด

ไฟที่ระอุจะเผาไหม้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีอะไรมาทิ่มตาชั่ง นี่อาจเป็นผ้าที่ติดไฟได้หรือแม้แต่ชิ้นส่วนของเฟอร์นิเจอร์

หากคุณสูบบุหรี่กลางแจ้ง ให้ทิ้งบุหรี่และขี้เถ้าของคุณในภาชนะที่ไม่ติดไฟ (และไม่ละลาย) ซึ่งเต็มไปด้วยทรายหรือวัสดุที่ไม่ติดไฟอื่นๆ ห้ามทิ้งก้นบุหรี่ลงพื้น และใช้ที่เขี่ยบุหรี่ก้นกว้างและลึกที่วางบนโต๊ะที่แข็งแรงมั่นคงเสมอ

บุหรี่ที่คุกรุ่นสามารถจุดวัสดุเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะใต้เบาะโซฟาหรือเก้าอี้ สิ่งนี้อาจเป็นอันตรายได้เพราะมันกินออกซิเจนจำนวนมากและปล่อยสารพิษที่อาจทำให้เสียชีวิตได้ ไฟจากควันบุหรี่มีแนวโน้มที่จะคร่าชีวิตคนมากกว่าไฟโครงสร้างบ้านประเภทอื่นๆ ถึง 7 เท่า

การตรวจจับควัน

อุปกรณ์ตรวจจับควันออกแบบมาเพื่อตรวจจับควันบุหรี่และอนุภาคในอากาศประเภทอื่นๆ พวกเขาใช้เซ็นเซอร์หนึ่งในสองประเภท: เซ็นเซอร์ไอออไนเซชันหรือเซ็นเซอร์ออปติคัล

แบบแรกจะตรวจจับอนุภาคอากาศที่แตกตัวเป็นไอออนซึ่งขัดขวางการไหลของกระแสไฟฟ้าผ่านแผ่นประจุไฟฟ้าสองแผ่น และแบบหลังจะกระจายลำแสงที่ส่งสัญญาณเตือน เครื่องตรวจจับบางรุ่นยังมีแบตเตอรี่สำรองที่ใช้ได้นานถึง 10 ปีอีกด้วย

อุปกรณ์ Vape และบุหรี่ไฟฟ้าผลิตไอระเหยแทนที่จะเป็นควัน แต่ก็ยังสามารถส่งสัญญาณเตือนไฟไหม้ได้ ทำงานในลักษณะเดียวกับควันบุหรี่ และสัญญาณเตือนไฟไหม้ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาให้ตรวจจับควันทั้งสองประเภท

นอกจากควันแล้ว ยังมีการพัฒนาเซ็นเซอร์สิ่งแวดล้อมจำนวนหนึ่งที่สามารถตรวจจับไอระเหยจากบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ อุปกรณ์ตรวจจับเหล่านี้ใช้เพื่อยับยั้งและตรวจจับการสูบบุหรี่ในสถานที่ส่วนบุคคล เช่น โรงแรม และในพื้นที่สาธารณะ เช่น โรงเรียน พวกเขาสามารถป้องกันไม่ให้ผู้เข้าพักจุดไฟในพื้นที่ของคุณ และพวกเขาสามารถแจ้งให้คุณทราบหากมีการสูบบุหรี่ในที่พักของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อให้คุณดำเนินการแก้ไขได้

ความปลอดภัย

นอกจากมะเร็งปอดแล้ว ก้นบุหรี่และขี้เถ้ายังสามารถจุดไฟในบ้านของคุณได้ เก้าอี้ โซฟา และเตียงสามารถติดไฟได้หากก้นบุหรี่ตกจากที่เขี่ยบุหรี่หรือซองบุหรี่และเข้าไปใกล้

เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลาม ให้ใช้ที่เขี่ยบุหรี่แบบลึกซึ่งไม่สามารถพลิกคว่ำได้ง่าย และอย่าวางที่เขี่ยบุหรี่บนเฟอร์นิเจอร์หรือที่นอน ใส่น้ำหรือทรายลงในถาดเขี่ยบุหรี่และเททิ้งบ่อยๆ เพื่อให้แน่ใจว่าก้นบุหรี่และขี้เถ้าดับสนิท

ก้นบุหรี่ยังทำให้เกิดไฟได้เมื่อทิ้งในพืชแห้ง เช่น คลุมด้วยหญ้า พีทมอส และใบไม้ การใช้บุหรี่ที่ไม่ลามไฟหรือกระดาษที่มีแถบที่สามารถชะลอการเผาไหม้ของบุหรี่ที่ไม่ได้ใช้งาน จะลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดไฟไหม้ได้


Views 109
Share
Comment
Emoji
😀 😁 😂 😄 😆 😉 😊 😋 😎 😍 😘 🙂 😐 😏 😣 😯 😪 😫 😌 😜 😒 😔 😖 😤 😭 😱 😳 😵 😠 🤔 🤐 😴 😔 🤑 🤗 👻 💩 🙈 🙉 🙊 💪 👈 👉 👆 👇 🖐 👌 👏 🙏 🤝 👂 👃 👀 👅 👄 💋 💘 💖 💗 💔 💤 💢
You May Also Like